Thực hiện Kế hoạch năm học 2024-2025, Trường PTDTNT huyện Tu Mơ Rông tổ chức "Ngày Sách và Văn hóa đọc năm học 2024-2025" từ ngày 21 tháng 4 năm 2025 đến ngày 24 tháng 4 năm 2025.
Nhằm nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy lòng yêu đọc sách, hình thành thói quen đọc sách, ý thức tự học, học tập suốt đời của viên chức, người lao động và học sinh trong nhà trường; đồng thời góp phần xây dựng, phát triển phong trào đọc và làm theo sách trong nhà trường, góp phần hình thành thói quen đọc sách và nâng cao ý thức tự học và rèn luyện tính chủ động, tích cực và sáng tạo trong đổi mới phương pháp học tập và rèn luyện của học sinh; tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng và tôn vinh những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu trữ, quảng bá sách.
Trường PTDTNT huyện Tu Mơ Rông đã tổ chức hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2025; triển khai từ ngày 21/4/2025 đến hết ngày 24/4 năm 2025 với 2 nội dung chính:
*Nội dung 1: Phát động phong trào thi đua đọc sách trong thư viện nhà trường
Tất cả học sinh các lớp đăng nhập vào trang thư viện điện tử của trường PTDTNT huyện Tu Mơ Rông theo đường link:
thuvienthptptdtnttumorong.elib.edu.vn
Thời gian truy cập: Trong vòng 3 ngày từ 7h00 ngày 21/4/2025 đến hết ngày 23/4/2025.
* Nội dung 2: Thi xếp sách nghệ thuật
Địa điểm: Tại thư viện nhà trường.
Thời gian: Bắt đầu: 8 giờ 00 phút, ngày 24/4/2025. Các đội hoàn thành việc xếp sách lúc 11 giờ 00 phút, ngày 24/4/2025.
Mọi hoạt động đã diễn ra thành công với sự tham gia rất đầy đủ và nghiêm túc của tất cả học sinh. Các em đã thể hiện sự sáng tạo của mình trong cách xếp sách, mỗi đội đều có ý tưởng riêng và có ý nghĩa ẩn chứa rất sâu sắc; Đặc biệt là qua hoạt động này đã góp phần hình thành cho các em kỹ năng thuyết trình, hợp tác làm việc nhóm, tự tin trình bày trước đám đông; Góp phần lan tỏa tình yêu sách và khuyến khích mọi người, đặc biệt là các em học sinh, hình thành thói quen đọc sách thường xuyên./.